วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

 บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10

วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2558

(เวลา 14.30-17.30)


ความรู้ที่ได้รับ

สัปดาห์นี้เริ่มต้นคาบด้วยการทำดอกไม้จากกระดาษทิชชู เป็นงานที่ต้องใช้ฝีมือ

และความประณีตมาก อาจารย์มีตัวอย่างให้ดูมากมายจากที่รุ่นพี่ทำกัน










 ทำดอกไม้จากกระดาษทิชชูมีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้


1. เตรียมกระดาษทิชชู ก้านใบไม้ ไม้เสียบลูกชิ้น เทปกาว 

2. เริ่มด้วยการพับกระดาษทิชชูตามแนวยาว

3. จับมุมสามเหลี่ยมด้านขวาเล็กน้อย พับมา 2 ทบ และค่อยดับกระดาษทิชชูพร้อมกับหมุนไปเรื่อยๆ  

4. เมื่อเสร็จแล้วก็ใช้ดาษมัดให้แน่น 








 รอบแรกอาจารย์ให้ทำตั้งแต่ทิชชู 2 แผ่น แล้วต่อยเพิ่มเรื่อยๆ จะมีขนาดใหญ่ขึ้น ต่อมาเรามาทำกับไม้ 

ขั้นตอนการทำเหมือนเดิมแค่เสียบไม้เข้าไป











มาดูผลงานทั้งหมดกันดีกว่า...







 ต่อมาเรามาก็ทำกลีบและมาเติมสีให้ดอกไม้ของเรากัน






 


ผลงานของเราวันนี้ดอกกุหลาบสีแดงสวยงาม...






ต่อมาเรามาทำดอกกุลาบดอกใหญ่กัน จะออกมาสวยไหมนะ มาดูกันเลย^^



ผลงานของกลุ่มเรา 



การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้


การทำดอกไม้สามารถทำได้ง่าย และหาวัสดุอุปกรณ์ง่าย ซึ่่งความหลากหลายก็มากมาย ถ้าเด็กได้ทำก็

จะฝึกความประณีต ฝึกสมาธิให้เด็กได้ และเราสามารถทำไปจัดบอร์ดต่างๆได้โดยใช้วัสดุ

ที่่ประหยัดและหาง่าย

การประเมิน

 ประเมินตนเอง 100%
ประเมินเพื่อน 100%
   ประเมินอาจารย์ 100%






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น