วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 12

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2558

(เวลา 14.30-17.30)



ความรู้ที่ได้รับ

วันนี้มีการอบรมเรื่อง การทำตัวปั้มด้วยยางลบ  มีรุ่นพี่ปี 5 มาเป็นวิทยากร มีอุปกรณ์ให้พร้อม

และสอนวิธีการทำ เทคนิคต่างๆในการแกะยางลบ 







มาเริ่มแกะยางลบเป็นตัวปั้มเลย อุปกรณ์ที่ได้ มีดังนี้







มีแกะยางลบ



 สมุดวิธีการแกะ และมีภาพให้เลือก



เขียงใช้รองแกะยางลบ




ยางลบ



ขั้นตอนแรกเราต้องเลือกลายที่จะแกะก่อน แล้วก็ลอยลายลงกระดาษลอกลาย มาเริ่มทำรูปง่ายๆกันก่อน






ต่อมาเอาลายทาบบนยางลบให้เป็นลอยที่เราจะแกะเลย...






เสร็จแล้วก็มาแกะกันเลยจ้า ต้องค่อยๆแกะก่อน อันแรกจะออกมาเป็นยังไงน้าาา...



ผลงานได้แบบนี้ ถือว่าใช้ได้^^ มาลองปั้มดูกัน 








แกะกันเรื่อยๆบ่อยเดี๋ยวก็จะสวยเอง นอกจากนี้พี่ๆยังสอนวิธีการแกะตัวอักษรให้ด้วย 











สุดท้ายพี่ๆให้พวกเราทำ แล้วมาส่งเพื่อหาผลงานที่สวยและมีความเนียบในการแกะด้วย 

มาดูผลงานของเพื่อนๆกันเลย 











การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้


ถ้าเราได้รู้วิธีการแกะและเราฝึกฝนบ่อยๆ ตัวปั้มก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดเด็กๆได้ ถ้าคุณครูมีตัวปั้มเยอะๆ

น่ารัก เด็กๆก็ชอบ เราก็สามารถแกะตัวปั้มให้กับเด็กๆได้ด้วย และถ้าเรานำไปต่อยอดเราก็สามารถ

หารายได้พิเศษระหว่างการเรียนได้อีกด้วย


การประเมิน

 ประเมินตนเอง 100%
ประเมินเพื่อน 100%
   ประเมินอาจารย์ 100%



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น